A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BÀI VIẾT VỀ GƯƠNG NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

“TẤM GƯƠNG VỀ CÔ GIÁO PHẠM THỊ THU HƯƠNG 

TRƯỜNG MẦM NON 10-10”

 

Người viết: Trịnh Thị Kim Anh

Chức vụ: Bí thư chi đoàn - Giáo viên mẫu giáo bé

Đơn vị: Trường mầm non 10-10

Bên cạnh sự căng thẳng, lo âu của toàn xã hội trước mối nguy hại trong “tâm bão” của dịch bệnh Covid -19, chúng ta hàng ngày vẫn nhìn thấy hình ảnh của những y bác sĩ, nơi tuyến đầu những bạn đoàn viên thanh niên tình nguyện và nhiều người dân đã sẵn sàng hy sinh lợi ích, có những hành động, việc làm ý nghĩa tốt đẹp để bảo vệ sức khỏe, tính mạng của cộng đồng. Mỗi hành động nhỏ của họ đều thắp lên niềm tin yêu, hy vọng vun đắp và tô thêm truyền thống nhân ái của người Việt bao đời nay.

      Trong những tấm gương bình dị ấy, chúng ta thấy hình ảnh cần mẫn của những người phụ nữ, những cô giáo mầm non đang tạm gác công tác chăm sóc giáo dục trẻ vì dịch bệnh cùng chung tay làm nên những điều tốt đẹp. Cô giáo Phạm Thị Thu Hương - khối trưởng khối nhà trẻ trường mầm non 10-10 quận Hoàng Mai là một trong những tấm gương ấy.

      Cô là thành viên của nhóm thiện nguyện “ Cuộc sống tươi đẹp” ở Hà Nội. Cô thường xuyên cùng hội viên trong nhóm tham gia các hoạt động thiện nguyện thầm lặng giúp đỡ người vô gia cư và người có hoàn cảnh khó khăn trong địa bàn Hà Nội. Với cô, làm từ thiện hay nói cách khác giúp đỡ người trong khó khăn vẫn luôn là một chân lý sống. Cô đã từng đảm nhận xuất sắc vai trò là trưởng ban nữ công trường mầm non 10-10. Cô luôn hỏi han, quan tâm, động viên, chia sẻ với đồng nghiệp và những gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn để kịp thời giúp đỡ.

      Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ, phòng chống dịch Covid 19” của Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, cô và một số người bạn lập ra nhóm “Phòng hộ yêu thương” kêu gọi giáo viên trong trường cùng làm “tấm chắn giọt bắn” ủng hộ bệnh viện và các cơ sở y tế, góp phần trang bị thêm cho những bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

      Thời gian đầu tháng 4, cô vận động mọi người cùng tham gia. Nhóm thiện nguyện của cô đã gửi tới bệnh viện Phụ sản Hà Nội 500 tấm chắn giọt bắn, 250 tấm được gửi tới trung tâm y tế phường Lý Thái Tổ quận Hoàng Kiếm, Hà Nội. Cô chia sẻ: “Khi nhìn thấy các nhân viên y tế của phường đến tận nhà người dân lấy máu xét nghiệm, họ không đủ các trang bị y tế phòng hộ mà chỉ mặc những” bộ áo mưa mặc một lần, chưa có những tấm chắn giọt bắn để bảo hộ, tôi rất thương và luôn nghĩ phải làm được gì đó cho những y bác sĩ đang tận tình với người dân”. Và với động lực đó giúp cô kêu gọi các bạn đoàn viên chi đoàn và công đoàn nhà trường cùng tham gia hoạt động thiện nguyện này.

      Sau khi tìm hiểu thêm một số đơn vị y tế trên địa bàn Hà Nội vẫn đang cần những tấm chắn giọt bắn, cô tiếp tục kêu gọi giáo viên trong trường ủng hộ được 1 triệu mua nguyên vật liệu và cùng các bạn trong nhóm làm thêm 500 tấm để gửi đến viện đại học Y Hà Nội.

      Khi tôi ngồi cạnh cô cùng xếp những chiếc mũ vào thùng để mang đến cho các trung tâm y tế, cô cười thật tươi và nói với tôi: “Cuộc sống không chỉ tươi đẹp mà còn tuyệt vời biết mấy khi quanh mình luôn có những người tin tưởng và lan  tỏa yêu thương đến cộng đồng, chị hạnh phúc vì có những người đồng nghiệp luôn sẵn sàng cùng mình mang điều tốt đẹp đến cuộc đời”. Câu nói đó đã làm tôi viết về cô, về sự giản dị trong lối nghĩ, niềm hạnh phúc ánh lên trong mắt khi nhắc đến các công việc cô đã làm. Với cô Hương “ Hạnh phúc là cho và sống vì người khác, và vì làm việc thiện là công việc cả đời và không bao giờ đủ”.    


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 86
Tháng 04 : 804