A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON 10-10 PHỐI HỢP VỚI PHỤ HUYNH HỌC SINH CHĂM SÓC GIÁO DỤC TRẺ TRONG NHỮNG NGÀY NGHỈ PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID -19

Trẻ em là tương lai của đất nước, là đối tượng cần được bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thường xuyên. Chăm sóc và giáo dục trẻ em không chỉ là trách nhiệm riêng biệt của nhà trường, của mỗi gia đình. Công tác này đòi hỏi sự chung tay, phối hợp của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay, dịch bệnh COVID -19 đang diễn biến rất phức tạp, mọi người đang thực hiện Chỉ thị giãn cách của Chính phủ, việc đó lại càng cấp thiết hơn bao giờ hết.

Thực hiện chỉ đạo và hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hoàng Mai, ngay từ khi học sinh bắt đầu dừng đến trường, nhà trường đã triển khai tới đội ngũ giáo viên công tác hỗ trợ phụ huynh học sinh phối hợp tổ chức các hoạt động rèn kỹ năng cho trẻ tại nhà, phối hợp công tác báo cáo số liệu hàng ngày… nên công tác chuyên môn của nhà trường đã hoàn thành đúng tiến độ.

Trong công tác hướng dẫn phụ huynh học sinh chăm sóc giáo dục trẻ giáo viên đã dựa vào đặc điểm tâm lý lứa tuổi để xây dựng kế hoạch hỗ trợ giúp phụ huynh phối hợp dạy trẻ khác nhau tạo cho trẻ những niềm vui, tránh nhàm chán khi ở nghỉ ở nhà quá lâu:

- Với lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo bé đa số các con chỉ tập trung tham gia hoạt động trong thời gian rất ngắn, nhanh chán nên giáo viên quan tâm hướng dẫn phụ huynh tổ chức cho các con tham gia hoạt động dưới hình thức trò chơi vui nhộn, trò chuyện, đọc thơ, kể chuyện giúp trẻ đạt mục tiêu, kế hoạch đúng lứa tuổi

          - Với lứa tuổi mẫu giáo nhỡ các con đã có ý thức trong học tập, và thực hiện yêu cầu, giáo viên hướng dẫn phụ huynh dạy trẻ bằng các video, các yêu cầu cụ thể thông qua các hoạt động theo khung thời gian nhất định phù hợp với từng hoạt động trong ngày

         - Đối với trẻ lứa tuổi mẫu giáo lớn sự phối hợp của phụ huynh cần có sự định hướng cách tổ chức hoạt động học qua hệ thống bài tập, trò chơi, video băng hình… giúp trẻ thực hiện các hoạt động học tập theo đúng kế hoạch và các hoạt động trải nghiệm, chăm sóc bản thân, kỹ năng sẵn sàng cho bé đến trường tiểu học được quan tâm đầy đủ

Việc hướng dẫn, định hướng rõ ràng, phù hợp nên công tác phối hợp tổ chức các hoạt động cho trẻ tại nhà của toàn thể các bậc phụ huynh đã đạt được kết quả rất tốt:

         - Đa số các bậc phụ huynh đã dần nắm được cách phối hợp dạy trẻ để đạt hiệu quả, tạo thành nề nếp gửi hình ảnh, video các hoạt động của con tại nhà cho giáo viên

         - Trẻ cũng hình thành nền nếp học tập, nghe lời bố mẹ hơn vì trẻ biết đó là bài học của mình tại lớp, bố mẹ là người thay cô giáo truyền đạt nội dung, kiến thức cho mình.    

Một số hình  ảnh minh họa

Bé tham gia hoạt động vo giấy, nhận biết gọi tên đồ vật, tập tô màu

Bé tham gia hoạt động thu gom Pin và vệ sinh phòng của gia đình

Bé tham gia hoạt động học tập chuẩn bị vào tiểu học

 

          Các bậc phụ huynh chia sẻ là các bé rất nghiêm túc, vui vẻ, hào hứng  nghe lới bố mẹ khi tham gia hoạt động của mình, đặc biệt các bé biết hoạt động đó sẽ được gửi tới các cô của mình để được cô khen, và bố mẹ các con cũng quan tâm hơn đến việc hướng dẫn các con tỉ mỉ, kiên nhẫn hơn rất nhiều. Từ những hoạt động kết nối với giáo viên để chơi tập cùng con hàng ngày, các bậc phụ huynh thường xuyên kết nối, tương tác với nhà trường một cách tích cực.

Để làm tốt công tác phối hợp với phụ huynh học sinh, cán bộ, giáo viên nhà trường mầm non 10-10 luôn nghiêm túc học hỏi, nâng cao chuyên môn, nắm bắt thông tin kịp thời, hướng dẫn chi tiết để các bậc phụ huynh nắm được phương pháp chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp nhất với từng đốii tượng trẻ. Chính điều đó đã tạo ra môi trường giáo dục trẻ tại nhà hiệu quả, giúp các bé luôn vui vẻ, hạnh phúc, tiếp nhận kiến thức kỹ năng nhẹ nhàng, hiệu quả, phù hợp với giai đoạn hiện nay.

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 28
Tháng 09 : 8.263